กิจกรรมตรวจประเมิน 5ส Self Audit ศูนย์บริหารทรัพย์สิน

กิจกรรมตรวจประเมิน 5ส Self Audit ศูนย์บริหารทรัพย์สิน

ศูนย์บริหารทรัพย์สิน ดำเนินการตรวจประเมิน 5ส Self Audit ศูนย์บริหารทรัพย์สิน จำนวน 2 พื้นที่ คือ ห้องสำนักงานศูนย์บริหารทรัพย์สิน อาคารสหกิจศึกษา และ หอพัก WU Residence A1

เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2566 เวลา 13.30 น. นำโดยนางสาวสุมาลี สุโขพล (กรรมการกลาง 5ส ประจำหน่วยงาน) นางสาวสุพัตรา มาลาโรจ (กรรมการ 5ส Self Audit) นางสาวจันทร์จิรา ฟุ้งเฟื่อง (กรรมการ 5ส Self Audit) และนางสาววลัยลักษณ์ บุญญาธิการ (กรรมการ 5ส Self Audit) ลงพื้นที่ตรวจประเมิน 5ส Self Audit ภายในศูนย์บริหารทรัพย์สิน โดยมีพื้นที่ที่ตรวจประเมินด้วยกัน 2 พื้นที่ คือ ห้องสำนักงานศูนย์บริหารทรัพย์สิน อาคารสหกิจศึกษา และ หอพัก WU Residence A1 โดยผลคะแนนที่ได้รับในการตรวจประเมิน 5ส Self Audit ศูนย์บริหารทรัพย์สิน ได้รับคะแนน 4.90 โดยมีข้อปรับปรุงดังนี้
1.ปรับปรุงตามมาตรฐานข้อที่ 6/6  : ต้องมีการติดระบุบ่งชี้ (label) ประเภทของสายไฟให้สามารถสะดวกต่อการบำรุงรักษาได้ (ติดบริเวณปลายสายที่เป็นปลั๊กเสียบ)

2.ปรับปรุงตามมาตรฐานข้อที่ 7/3 : ให้มีการแสดงหมายเลขติดต่อหน่วยงานต่างๆ ภายในมหาวิทยาลัยจัดวางบริเวณที่สะดวกต่อการใช้งาน (ในการแสดงข้อมูลต้องไม่ติดบนพื้นโต๊ะที่จัดวางเครื่องโทรสาร สามารถติดที่ฝาผนัง ใส่แผ่นพลาสติกใสหรือรูปแบบอื่นใดให้เหมาะกับการใช้งาน)

3.ปรับปรุงตามมาตรฐานข้อที่ 7/4 : เครื่องปริ้นเตอร์ต้องแสดงเบอร์โทรสำหรับติดต่อช่าง/หน่วยงานผู้รับผลิดชอบและระบุชื่อผู้รับผิดชอบประจำเครื่องปริ้นเตอร์

4.ปรับปรุงตามมาตรฐานข้อที่ 9/3 : ระบุผู้รับผิดชอบ/ดูแล มุมรับแขก (ไม่กำหนดรูปแบบ เช่น ทำป้าย หรือแสดงข้อมูลในเว็บไซต์)

5.ปรับปรุงตามมาตรฐานข้อที่ 10/1: แผนผังหรือแถบสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายอื่นใดที่ระบุตำแหน่งของหลอดไฟในสำนักงานได้อย่างถูกต้องและชัดเจน

5s4
5s2

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *